Hội nghị quốc tế về Y học cấp cứu và Y học hồi sức năm 2024

Trong 02 ngày 19, 20/9/2024, Hội nghị Quốc tế về Y học Cấp cứu và Hồi sức năm 2024 đã bắt đầu với 05 phiên Hội thảo chuyên ngành diễn ra tại Trường Y Dược – Đại học Đà Nẵng với hơn 400 học viên và sinh viên tham gia.

Hội nghị Quốc tế về Y học Cấp cứu và Hồi sức 2024 tại Trường Y Dược

Tiếp nối thành công của Hội nghị Quốc tế về Y học Cấp cứu và Hồi sức 2023, được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, năm 2024, sự kiện được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 18 – 21/9. Hội nghị do Chi Hội Hồi sức – Cấp cứu – Chống độc Hà Nội, Phân hội Hồi sức Cấp cứu và Chống độc miền Trung, Phân hội Cấp cứu Việt Nam (VSEM), Sở Y tế Đà Nẵng, Hội Bác sĩ Chuyên khoa Cấp cứu Hoa Kỳ (ACEP) và Liên đoàn Quốc tế về Y học Cấp cứu (IFEM) phối hợp tổ chức, với chủ đề: “Đỉnh cao chất lượng trong Hồi sức Cấp cứu: Từ trước viện đến hồi sức tích cực” .

TS.BS. Lê Viết Nho – Hiệu trưởng Trường Y Dược
phát biểu khai mạc Hội thảo y học cấp cứu dành cho sinh viên y khoa

 Hội nghị Quốc tế về Y học Cấp cứu và Hồi sức 2024 bao gồm hai phần chính:

1. Tập huấn tiền hội nghị: diễn ra từ ngày 19-20/9/2024 tại Trường Y Dược – Đại học Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện 199 – Bộ Công an và Cung Hội nghị quốc tế Ariyana. Đây là chương trình đào tạo chuyên sâu dành cho các bác sĩ và điều dưỡng viên trong lĩnh vực cấp cứu và hồi sức, với sự chú trọng vào các kỹ năng thực hành và công nghệ tiên tiến.

Hội nghị Quốc tế về Y học Cấp cứu và Hồi sức 2024 tại Trường Y Dược

2. Hội nghị khoa học: diễn ra từ ngày 20-21/9/2024 tại Cung Hội nghị quốc tế Ariyana, TP. Đà Nẵng, nhằm thảo luận về các tiến bộ mới nhất trong hệ thống cấp cứu và hồi sức.

Khai mạc Hội thảo y học cấp cứu dành cho sinh viên y khoa tại Trường Y Dược

 Điểm đặc biệt của chương trình năm nay là sự phối hợp chặt chẽ giữa Trường Y Dược – Đại học Đà Nẵng và các bệnh viện lớn trong khu vực. Trường Y Dược đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức các phiên tập huấn chuyên ngành ngay tại cơ sở đào tạo của mình, với cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm. Điều này giúp các học viên có cơ hội tiếp cận với môi trường học thuật chất lượng cao, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành.

Hội thảo cấp cứu chấn thương tại Trường Y Dược

Hội thảo tập huấn Tiền Hội nghị Quốc tế về Y học Cấp cứu và Hồi sức 2024 sẽ bao gồm 12 phiên hội thảo tập huấn, trong đó Trường Y Dược tổ chức 5 phiên chuyên ngành dành cho sinh viên y khoa và cán bộ y tế, bao gồm:

 

Hội thảo y học cấp cứu dành cho sinh viên y khoa

Thời gian: 08h00 – 17h00 ngày 19/9/2024

Địa điểm: Hội trường tầng 3 – Nhà A và 05 trạm thực hành tại tầng 4 – Nhà B

 

Trạm cấp cứu nhi khoa tại Hội thảo y học cấp cứu dành cho sinh viên y khoa tại Trường Y Dược

Trạm cấp cứu tại Hội thảo y học cấp cứu dành cho sinh viên y khoa tại Trường Y Dược

Hội thảo cấp cứu chấn thương

Thời gian: 08h00 – 17h00 ngày 19/9/2024

Địa điểm: Phòng Lejuene tầng 2 và 06 trạm thực hành tại tầng 3 – Nhà B

Học viên thực hành cấp cứu trên mô hình tại Trường Y Dược

Học viên thực hành cấp cứu trên mô hình tại Trường Y Dược

Hội thảo siêu âm cấp cứu

Thời gian: 09h00 – 16h00 ngày 19/9/2024

Địa điểm: Phòng máy tầng 2 – Nhà B

Học viên thực hành siêu âm tại Trường Y Dược

Hội thảo cấp cứu thần kinh

Thời gian: 09h00 – 16h00 ngày 19/9/2024

Địa điểm: Phòng máy tầng 2 – Nhà B

Các trạm thực hành của Hội thảo cấp cứu thần kinh tại Trường Y Dược

Hội thảo quốc tế điều dưỡng

Thời gian: 08h00 – 17h00 ngày 19-20/9/2024

Địa điểm: Hội trường tầng 3 – Nhà A và Tầng 1 – Nhà B

Trạm thực hành của Hội nghị quốc tế Điều dưỡng tại Trường Y Dược

Sự kiện được tổ chức bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt, giúp các học viên có thể tham gia dễ dàng. Các phiên hội thảo khác sẽ diễn ra tại Bệnh viện 199, Bệnh viện Đà Nẵng và Cung Hội nghị quốc tế Ariyana giúp học viên tiếp cận với môi trường lâm sàng thực tiễn, từ đó nâng cao năng lực chuyên môn và kỹ năng cấp cứu, hồi sức.

ThS.BSCKII. Lê Kim Trọng – Phó Hiệu trưởng Trường Y Dược
phát biểu bế mạc tại Hội thảo

Đặc biệt, sự kiện còn đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển hợp tác quốc tế với các tổ chức y học uy tín như ACEP và IFEM, tạo điều kiện cho việc giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm giữa các chuyên gia đầu ngành. Sau thời gian Hội thảo các học viên và sinh viên mong muốn có nhiều hội thảo với các chuyên liên quan được tổ chức nhiều hơn nữa để tạo điều kiện cho học viên và sinh viên tham gia học tập và nâng cao trình độ chuyên môn của mình, để áp dụng trong công việc tại đơn vị.

Truyền thông TYD

Bài viết liên quan :