Lễ phát động Cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Y Dược – Đại học Đà Nẵng” lần thứ IV năm 2025

Ngày 11/9/2024, tại Hội trường tầng 3, Trường Y Dược – Đại học Đà Nẵng đã tổ chức lễ phát động Cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Y Dược – Đại học Đà Nẵng” lần thứ IV năm 2025. Đây là một hoạt động thường niên nhằm thúc đẩy nghiên cứu khoa học trong sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và phát huy năng lực sáng tạo, nghiên cứu độc lập, làm việc nhóm, đồng thời giúp sinh viên phát triển bản thân.

Lễ phát động Cuộc Thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Y Dược – Đại học Đà Nẵng” lần thứ IV năm 2025

Trong những năm gần đây, hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Y Dược đã có bước tiến vượt bậc, thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của sinh viên các khối ngành. Nghiên cứu khoa học không chỉ giúp sinh viên phát huy khả năng nghiên cứu ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường mà còn xây dựng một môi trường đổi mới sáng tạo, tạo ra những sản phẩm hữu ích phục vụ cộng đồng. Đồng thời, hoạt động này cũng giúp sinh viên hình thành kỹ năng tự học, tự nghiên cứu, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo.

Tham dự Lễ phát động có TS. Châu Thanh Nam – Phó trưởng phòng Phòng Quản lý công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng; PGS.TS. Lê Thành Bắc – Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng; TS. Trương Lê Bích Trâm – Phó Trưởng ban Ban KH&HTQT; ông Võ Đình Thắng – Ban Thanh thiếu nhi trường học – Thành đoàn Đà Nẵng. Về phía Trường Y Dược có sự hiện diện của TS.BS. Lê Viết Nho – Hiệu trưởng, TS.BS. Lê Viết Nhiệm – Phó Hiệu trưởng, ThS.BSCKII. Lê Kim Trọng – Phó Hiệu trưởng, cùng các đại diện từ các Khoa, phòng chức năng, tổ Bộ môn, cán bộ giảng viên và đông đảo sinh viên Trường Y Dược.

ThS.BSCKII. Lê Kim Trọng – Phó Hiệu trưởng Trường Y Dược phát biểu khai mạc

Trong phần phát biểu khai mạc, ThS.BSCKII. Lê Kim Trọng – Phó Hiệu trưởng Trường Y Dược, đã đánh giá cao các ý tưởng sáng tạo của sinh viên, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học đối với sự phát triển của sinh viên trong ngành.

PGS.TS. Lê Thành Bắc – Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng phát biểu

PGS.TS. Lê Thành Bắc – Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng, cũng nhấn mạnh tinh thần cốt lõi của nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực khoa học sức khỏe là nhằm phục vụ và giúp ích cho cộng đồng. Ông bày tỏ hy vọng nhà trường sẽ tiếp tục truyền cảm hứng và hỗ trợ sinh viên, giúp hoạt động nghiên cứu khoa học ngày càng phát triển mạnh mẽ, phù hợp với vị thế ngày càng nâng cao của Trường Y Dược.

ThS. Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó phòng KH-HTPT&CTSV trình bày thông tin cuộc thi

Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã giới thiệu thông tin chi tiết về cuộc thi cũng như những thành tựu nghiên cứu khoa học của sinh viên trong thời gian qua. Cuộc thi không chỉ là cơ hội để sinh viên rèn luyện mà còn giúp các em chuẩn bị tốt cho các dự án nghiên cứu, khóa luận tốt nghiệp, và báo cáo tốt nghiệp sau này.

Trao đổi với sinh viên về nghiên cứu khoa học

Phần trao đổi diễn ra sôi nổi, dưới sự chủ trì của TS.BS. Lê Viết Nhiệm – Phó Hiệu trưởng Trường Y Dược, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của sinh viên đối với hoạt động nghiên cứu khoa học. Tại đây, các bạn sinh viên đã được lắng nghe những chia sẻ từ TS. Nguyễn Văn Song – Phòng Khoa học – Hợp tác phát triển và Công tác sinh viên, PGS.TS. Nguyễn Bá Trung – Trưởng Bộ môn Khoa học cơ bản, TS. Nguyễn Thanh Quang – Giảng viên Khoa Dược, và ThS. Nguyễn Thị Bích – Giảng viên Bộ môn Y tế công cộng về những khó khăn và thách thức mà các nhà nghiên cứu trẻ thường gặp phải trong quá trình thực hiện nghiên cứu khoa học

TS. Trương Lê Bích Trâm – Phó trưởng ban Ban khoa học và hợp tác quốc tế ĐHĐN chia sẻ với sinh viên

Ngoài ra, minigame với các câu hỏi liên quan đến nghiên cứu khoa học cũng đã tạo không khí phấn khởi và gắn kết sinh viên với hoạt động này.

Các sinh viên nhận quà khi tham gia minigame

Cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Y Dược – Đại học Đà Nẵng” lần thứ IV năm 2025 là một sân chơi bổ ích, giúp sinh viên phát huy khả năng tư duy sáng tạo, chủ động giải quyết những vấn đề lý luận và thực tiễn trong cuộc sống. Đây cũng là cơ hội để sinh viên chuẩn bị hành trang cho những dự án nghiên cứu trong tương lai, góp phần tạo nên những bước tiến mới trong nghiên cứu khoa học và sự phát triển của xã hội.

Lưu học sinh Lào trao đổi ý kiến về nghiên cứu khoa học

 

Truyền thông TYD

Bài viết liên quan :