Trường Y Dược – Đại học Đà Nẵng đón Đoàn đánh giá ngoài Trung tâm kiểm định – Đại học Quốc gia Hà Nội khảo sát sơ bộ hai Chương trình đào tạo.

Chiều ngày 12/03/2025, Trường Y Dược - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã có buổi đón tiếp đón đoàn Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội về đánh giá ngoài khảo sát sơ bộ hai Chương trình đào tạo ngành Y khoa và Điều dưỡng.
Về phía đoàn có GS.TS. Mai Trọng Nhuận - Trưởng đoàn, PGS.TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm, Giám sát viên (tham dự trực tuyến), TS. Nguyễn Thị Thu Hương - Thư ký, ThS. Vũ Thị Mai Anh - Cán bộ đoàn.
Về phía Trường Y Dược - ĐHĐN có PGS.TS. Lê Thành Bắc - Phó Giám đốc ĐHĐN, PGS.TS. Nguyễn Thành Đạt - Phó Trưởng Ban Ban Đào tạo & ĐBCLGD ĐHĐN, TS.BS. Lê Viết Nho - Hiệu trưởng, Ban Giám hiệu, Lãnh đạo các Phòng chức năng, Khoa Y, Khoa Điều dưỡng & KTYH và thành viên các nhóm chuyên trách của Hội đồng đánh giá CTĐT.
GS.TS. Mai Trọng Nhuận – Trưởng đoàn trao đổi góp ý CTĐT
Đánh giá sơ bộ Chương trình đào tạo (CTDT) là một quá trình quan trọng nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục trong các cơ sở đào tạo. Đánh giá sơ bộ giúp xác định sự phù hợp của chương trình với nhu cầu của người học và yêu cầu của xã hội, đồng thời đảm bảo rằng chương trình đáp ứng các tiêu chuẩn về kiến thức, kỹ năng và thái độ mà người học cần đạt được.
TS. Nguyễn Thị Thu Hương - Thư ký Đoàn trao đổi góp ý CTĐT
Mục tiêu của đánh giá KS sơ bộ chương trình đào tạo: Xem xét tính khả thi của CTDT từ góc độ mục tiêu, nội dung, phương pháp giảng dạy và nguồn lực; Đánh giá tính cập nhật: Kiểm tra các minh chứng, xem chương trình có phản ánh đúng xu hướng phát triển của ngành nghề và đáp ứng được các thay đổi trong môi trường giáo dục và xã hội hay không…
PGS.TS. Lê Thành Bắc – Phó Giám đốc ĐHĐN trao đổi với Đoàn đánh giá
Quy trình đánh giá KS sơ bộ chương trình đào tạo: Đánh giá ban đầu dựa trên các tài liệu như mục tiêu đào tạo, chương trình môn học, phương pháp giảng dạy và các phản hồi từ sinh viên, giảng viên và các bên liên quan khác; Đảm bảo rằng các tài liệu học tập và cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên và giúp hỗ trợ quá trình giảng dạy, học tập hiệu quả… Đánh giá sơ bộ giúp cải thiện chất lượng chương trình đào tạo, phát hiện và khắc phục những thiếu sót hoặc vấn đề còn tồn tại; tăng cường sự hài lòng của sinh viên: Sinh viên sẽ cảm thấy hài lòng hơn khi chương trình đào tạo đáp ứng đúng nhu cầu của họ, từ đó nâng cao trải nghiệm học tập …
GS.TS. Mai Trọng Nhuận trao đổi các biểu mẫu liên quan đến đánh giá CTĐT
TS. Nguyễn Thị Thu Hương trao đổi minh chứng liên quan đến các tiêu chí
Đoàn đánh giá KS sơ bộ đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của Nhà trường trong công tác báo cáo, tài liệu minh chứng … bên cạnh đó Nhà trường cần làm rõ và bổ sung thêm các minh chứng cần thiết trong quá trình, triển khai thực hiện, kết quả đạt được và mối liên hệ giữa Trường và ĐHĐN …
TS.BS. Lê Viết Nho – Hiệu trưởng trao đổi cùng Đoàn đánh giá
Đại diện Lãnh đạo Nhà trường đã tiếp thu các ý kiến góp ý của các chuyên gia để bổ sung và làm rõ hơn các minh chứng và phản hồi các ý kiến góp ý của Đoàn, nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác của Đoàn đánh giá ngoài trong thời gian đến.
Đoàn đánh giá ngoài và Trường Y Dược ký kết biên bản ghi nhớ của Đoàn đánh giá ngoài CTĐT
Đánh giá KS sơ bộ chương trình đào tạo là một bước quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Thông qua đánh giá, cơ sở đào tạo có thể nhận diện và khắc phục kịp thời các yếu tố chưa phù hợp, từ đó nâng cao hiệu quả của chương trình đào tạo và đáp ứng nhu cầu thực tế của xã hội.
Truyền thông TYD