Khoa Y – Dược, Đại học Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2023 – 2024

Sáng ngày 20/09/2023, Khoa Y – Dược (Khoa), Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2023-2024, chào đón 270 thí sinh trúng tuyển khóa tuyển sinh năm 2023.


Văn nghệ chào mừng Lễ khai giảng do các sinh viên lưu học sinh Lào thể hiện

Tham dự buổi Lễ có TS.BS. Lê Viết Nho – Trưởng khoa Khoa Y – Dược; TS.BS. Lê Đức Nhân – Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, kiêm Phó Trưởng khoa; TS.BS. Trần Thị Hoàng – Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng, kiêm Phó Trưởng Bộ môn Nhi; các bệnh viện, doanh nghiệp, công ty, đối tác trong và ngoài nước.

Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo: Các ban hữu quan của ĐHĐN, các trường ĐH thành viên, Quý thầy, cô trong Ban chủ nhiệm khoa, các Tổ chức năng, Bộ môn, Trung tâm và cán bộ, giảng viên, sinh viên và tân sinh viên của Khoa.

TS.BS. Lê Viết Nho – Trưởng khoa Khoa Y Dược, ĐHĐN diễn văn Lễ khai giảng năm học 2023-2024

Kỳ tuyển sinh năm 2023, Khoa Y – Dược có 270 thí sinh trúng tuyển vào 5 ngành đào tạo. Trong số này, có hơn 40 sinh viên đầu tiên của ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học là khóa đầu tiên tuyển sinh. Ngoài ra, có 3 lưu học sinh Lào có quyết định trúng tuyển của ĐHĐN. Hiện tổng số lưu học sinh Lào học tập tại Khoa trong năm học 2023 – 2024 là 18 SV. Điểm trúng tuyển vượt lên so với các trường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và một số trường truyền thống trong cả nước.

Năm học 2022-2023, Khoa Y-Dược, ĐHĐN đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo; công tác khảo thí và đảm bảm bảo chất lượng đạt được nhiều kết quả quan trọng; công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế tiếp tục khởi sắc. Nhiều giảng viên, sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và nghiên cứu. Những kết quả trên là những tiền đề quan trọng để ĐH Đà Nẵng giao cho Khoa Y – Dược sớm trình Đề án thành lập Trường Y – Dược thuộc ĐHĐN trong năm học 2023-2024 này.

Trong lễ khai giảng, TS.BS. Lê Viết Nho, Trưởng khoa Khoa Y – Dược cho biết: “Hiện nay, thế giới đang phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng do biến đổi khí hậu, sự thay đổi mô hình và cơ cấu bệnh tật, bên cạnh sự tái nỗi và mới nỗi của một số bệnh nhiễm trùng. Điển hình nhất là dịch Covid-19 mới diễn ra trong mấy năm qua làm cho nhân loại chưa hết bàng hoàng. Trong bối cảnh đó, khủng hoảng nhân lực y tế trở nên nghiêm trọng hơn không chỉ tại Việt Nam mà cả ở phạm vi toàn cầu. Nhưng đồng thời, nhân loại đang đạt được những bước tiến vượt bậc về khoa học công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo AI và kỹ thuật số, y học và đào tạo y khoa đang phải thay đổi từng ngày. Đây là những thách thức không nhỏ nhưng cũng là cơ hội, là điều kiện để các em có thể học tập tốt hơn, thu gặt được nhiều kiến thức hơn để thực hiện ước mơ, hoài bão của mình và gia đình: cứu người, giúp đời và làm đẹp cho đời”.

Đại hiện các khối ngành trao áo blouse trắng cho Tân sinh viên 

Khoa tiếp tục hoàn thành để kiểm định các chương trình đào tạo (Ngành Điều dưỡng, Y khoa); hoàn thiện hồ sơ trình các cấp có thẩm quyền Đề án Trường Y – Dược thuộc ĐHĐN; các ngành đào tạo chuyên khoa I và chương trình đào tạo liên thông và ngắn hạn khác; tiếp tục có kỳ tuyển sinh thành công, đạt chỉ tiêu với điểm xét tuyển đầu vào thuộc top ĐH hàng đầu của khu vực và cả nước…


TS.BS. Lê Đức Nhân – Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, kiêm Phó Trưởng khoa Khoa Y – Dược, ĐHĐN phát biểu 

Phát biểu tại buổi Lễ, TS.BS. Lê Đức Nhân – Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả, thành tích mà Khoa đã gặt hái trong năm học 2022-2023; chúc mừng tập thể Khoa và các tân sinh viên khoá tuyển sinh năm 2023. Giám đốc bày tỏ mong muốn, tin tưởng tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, kế thừa thành quả, kinh nghiệm của năm học trước, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023-2024, khẳng định, vun đắp học hiệu hàng đầu, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ĐHĐN cũng như tiến trình đổi mới, hội nhập giáo dục ĐH nước nhà. Hoàn thiện đề án để thành lập Trường Y – Dược thuộc ĐHĐN và luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất tại cơ sở thực hành cho các sinh viên Khoa tham gia tại bệnh viện …


TS.BS. Lê Viết Nho – Trưởng khoa trao giấy khen của ĐHĐN cho tân Thủ khoa đầu vào các ngành

Bước sang năm học 2023-2024, Khoa sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy-học tích cực, tăng cường bồi dưỡng phẩm chất nghề nghiệp, kỹ năng và hun đúc tinh thần đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp để sinh viên sẵn sàng hành trang vào nghề, hội nhập mới; trao đổi giảng viên, sinh viên và triển khai các dự án, MOU với các đối tác trong và ngoài nước, gắn kết chặt chẽ giữa Viện – Trường tạo môi trường thuận lợi cho sinh viên học tập và nghiên cứu.


TS.BS. Lê Viết Nho – Trưởng khoa Khoa Y – Dược tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ

Nhân dịp này, TS.BS. Lê Viết Nho – Trưởng khoa chúc mừng, nhắn nhủ các tân SV vinh dự trúng tuyển, nhập học: “Trở thành SV là dấu ấn khởi đầu cho hành trình mới, thầy mong các em tiếp tục nỗ lực, phấn đấu trong học tập, rèn luyện, vun đắp ước mơ, hoài bão để hoàn thiện, phát triển năng lực cá nhân, hướng đến những thành công mới, cống hiến phục vụ cộng đồng và xây dựng quê hương, đất nước”.
Đồng thời, thầy Trưởng khoa, cũng nhắn nhủ tân sinh viên y khoa, bên cạnh kiến thức chuyên môn, cần phải phải không ngừng rèn luyện các kỷ năng mềm, đặc biệt ngoại ngữ, Tiếng Anh, cũng như dành thời gian tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Mục đích nhằm đảm bảo cho mình một sức khỏe tinh thần và thể lực tốt nhất để có thể trở thành “Một thầy thuốc khỏe mạnh, đủ tâm, đủ tầm” trong tương lai.


Đại diện Lãnh đạo Ngân hàng Vietin Bank chi nhánh Sông Hàn trao học bổng Tân sinh viên

Đại diện Lãnh đạo Bảo hiểm Bưu điện Quảng Nam trao học bổng Tân sinh viên

Đại diện Tổ chức The mary and james chen family foundation trao học bổng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Đại diện Lãnh đạo Công ty TNHH Thiết bị Nha khoa MD Dental trao học bổng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Đại diện Nhóm chia sẻ Sài Gòn trao học bổng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Đại diện Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Phương Đông OCB Liên Chiểu, Đà Nẵng trao học bổng cho Tân thủ khoa đầu vào

Nhân dịp này, Giám đốc ĐHĐN đã tặng giấy khen và phần thưởng cho 05 tân sinh viên Thủ khoa các ngành Y khoa, Răng Hàm Mặt, Dược học, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học và các nhà tài trợ đã trao học bổng cho các tân thủ khoa; ngoài ra các nhà tài trợ đã trao nhiều xuất học bổng cho sinh viên đạt thành tích học tập tốt và hoàn cảnh khó khăn.

Đại biểu với CBVC Khoa Y – Dược tại Lễ khai giảng năm học 2023-2024

Tập thể CBVC Khoa Y – Dược tại Lễ khai giảng năm học 2023-2024

Thầy, cô Khoa Y – Dược và Tân sinh viên tại Lễ khai giảng năm học 2023-2024

Báo Giáo dục và Thời đại: https://giaoducthoidai.vn/sinh-vien-y-khoa-phai-co-suc-khoe-tinh-than-va-the-luc-tot-post654814.html
Đài Phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng DRT: https://www.youtube.com/watch?v=9h-SqQjDgIc

Phòng CNTT Truyền thông & TV KYD

Bài viết liên quan :