Sinh viên Khoa Y – Dược, Đại học Đà Nẵng tham gia chiến dịch tình nguyện hè năm 2022

Trong thời gian từ ngày 25/7 – 05/8/2022, chiến dịch tình nguyện hè của Đoàn Cơ quan Đại học Đà Nẵng đã chính thức khép lại, các tình nguyện viên đã hoàn thành các nội dung theo kế hoạch đã đề ra.

Trong buổi tổng kết, đã vinh dự được UBND huyện Duy Xuyên trao tặng giấy khen cho Đoàn cơ Quan ĐHĐN đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện hè tại xã Duy Vinh; Lãnh đạo xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận những đóng góp của Tuổi trẻ Cơ quan ĐHĐN đối với địa phương cũng như đã trao tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND xã cho 10 tình nguyện viên đã có thành tích tham gia xuất sắc. Bên cạnh đó, Đoàn cơ quan ĐHĐN cũng trao tặng giấy khen và giấy chứng nhận cho các tình nguyện viên tham gia chiến dịch tình nguyện hè năm 2022.


UBND xã Duy Vinh trao tặng giấy khen cho tình nguyện viên


Đoàn cơ quan ĐHĐN trao tặng giấy khen cho tình nguyện viên xuất sắc

Tình nguyện viên tham gia nhận giấy chứng nhận của Đoàn cơ quan ĐHĐN

Mùa hè khép lại, chiến dịch khép lại, chúng ta cùng hẹn gặp lại trong chiến dịch tình nguyện hè năm 2023.

“….Có nhiều lí do để sinh viên Khoa Y – Dược, ĐHĐN tìm đến với tình nguyện hè. Đó là niềm vui muốn trải nghiệm mình ở nơi vùng đất mới, đem lòng nhiệt huyết quyết tâm và nhiệt huyết tuổi trẻ để giúp đỡ các vùng khó khăn, mong muốn trưởng thành hơn qua mọi hoạt động.

Những chiến sĩ tình nguyện luôn mang trong mình khâu hiệu “đi dân nhớ, ở dân thương, làm dân tin”. Đi làm tình nguyện là để trải nghiệm, rèn luyện và cống hiến, đi là để cảm nhận để được xa nhà và sống với nhân dân, để được bước một chân vào nơi xa lạ đem những kiến thức đã học tại giảng đường vào thực tiễn chiến dịch. Đó không chỉ mong ước, khát vọng của riêng bất kỳ một chiến sĩ nào đó trong đội hình chuyên mùa hè xanh ở hai mặt trận, mà đó chính là mong ước khát vọng chung của toàn đội. Những chặng đường đi qua trong một mùa chiến dịch sẽ hiện rõ những chuyện buồn, vui, đôi khi là những hiểu lầm vu vơ để rồi đầy ắp nỗi yêu thương.



Thăm và tặng quà cho gia đình chính sách nhân dịp 27/7

Tham gia nấu ăn và dùng bữa cơm đoàn viên cùng gia đình

Những bữa cơm, rau của “đại gia đình” đã gắn kết các anh em chiến sĩ với nhau nhiều hơn nữa. Cái không gian xa lạ, bỡ ngỡ ấy dần dần được xua tan không còn hiện hữu ở những ngày tiếp theo bởi sự thân mật, nhiệt tình, đoàn kết của các chiến sĩ với nhau. Hằng ngày, mặc dù những công việc diễn ra trước mắt thật sự vất vả, mệt nhọc nhưng những nụ cười vẫn thể hiện trên môi của từng chiến sĩ tình nguyện. Có lẽ chỉ những ai đã và đang trải qua những ngày của chiến dịch mới hiểu được giá trị của niềm hạnh phúc được đi và được cống hiến, được cảm nhận, được yêu thương và được trưởng thành! Mỗi ngày, bản thân mỗi chiến sĩ trong đội đều nhận thức được hạnh phúc tồn tại ngay trong từng khoảnh khắc mà mình đang sống.

Tham gia dọn dẹp nhà các hộ gia đình chính sách

Chiến dịch chỉ diễn ra trong 10 ngày, chưa đủ để nói lên điều gì, nhưng chắc hẳn các chiến sĩ tình nguyện Đoàn Cơ quan Đại học Đà Nẵng đã có nhiều kỷ niệm và nhiều bài học kinh nghiệm quý báu mà chúng ta không thể học được ở giảng đường, trong đó có bài học đoàn kết, bài học lắng nghe và chia sẻ.

Hình ảnh lưu lại trong buổi tham gia chiến dịch

Nếu trưởng thành là chuỗi những may mắn và cơ hội, thì Chiến dịch tình nguyện hè năm 2022 là một trong những may mắn đó. Các bạn trẻ, những người không muốn, hay chưa có cơ hội đi tình nguyện hè thì hãy đi đi, thì lúc đó bạn mới sống đúng nghĩa, không tầm thường và chẳng hề nhỏ bé, bạn sẽ biết được lí do tại sao mình phải sống. “Cho đi yêu thương, nhận lại hạnh phúc”. Và hạnh phúc sẽ đến khi mỗi người đều biết cách lan tỏa tình yêu thương đó cho những người xung quanh….”


Tham gia thắp nến tri ân nhân dịp 27/7 tại Nghĩa trang Liệt sĩ

Khoa Y – Dược và Trung tâm Y khoa – ĐHĐN tổ chức khám bệnh phát thuốc cho người già khó khăn

Khám bệnh cho hơn 150 người già khó khăn

Lãnh đạo Khoa Y – Dược, ĐHĐN thăm đoàn tình nguyện

Tin Tổ CNTT Truyền thông & TV KYD

Bài viết liên quan :

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.