Lễ phát động Cuộc thi “ Sinh viên nghiên cứu khoa học Khoa Y – Dược” lần thứ 3 năm 2024

Chiều 05/4/2024 tại Khoa Y – Dược, Đại học Đà Nẵng với mục tiêu thúc đẩy hoạt động nghiên cứu của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, phát huy năng lực sáng tạo, nghiên cứu độc lập, làm việc nhóm và khả năng tự phát triển bản thân, Khoa Y – Dược Đại học Đà Nẵng tổ chức lễ phát động Cuộc thi “ Sinh viên nghiên cứu khoa học Khoa Y – Dược” lần thứ 3 năm 2024.


Toàn cảnh Lễ phát động cuộc thi 

Trong những năm gần đây, hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên tại Khoa Y – Dược, Đại học Đà Nẵng có chiều hướng phát triển mạnh mẽ hơn đã thu hút được sinh viên các khối ngành tham gia, tạo được sự hứng khởi, đam mê, thu hút nhiều sinh viên tham gia hơn. Hoạt động nghiên cứu khoa học giúp phát huy năng lực nghiên cứu trong sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, xây dựng môi trường đổi mới sáng tạo, để tạo ra những sản phẩm hữu ích, phục vụ cộng đồng, đồng thời giúp sinh viên hình thành năng lực tự học, tự nghiên cứu, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả của đào tạo.

Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng và Lãnh đạo Đại học Đà Nẵng đã ghi nhận và đánh giá cao các kết quả, hoạt động tích cực của Khoa Y- Dược, Đại học Đà Nẵng trong phong trào nghiên cứu khoa học, lan toả tinh thần đam mê nghiên cứu khoa học đến tất cả sinh viên, góp phần ươm mầm ý tưởng, hiện thực hóa đam mê, khát vọng của các bạn trẻ.

Đại biểu tham dự tại buổi Lễ phát động

Tham dự Lễ phát động có TS. Châu Thanh Nam –  Phó trưởng phòng Phòng Quản lý công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng; PGS.TS. Lê Thành Bắc – Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng; TS.BS. Nguyễn Văn Vy Hậu – Phó Giám đốc Chuyên môn Bệnh viện Gia đình. Về phía Khoa Y – Dược, có sự tham dự của TS.BS. Lê Viết Nho – Trưởng khoa Khoa Y – Dược; ThS.BSCKII. Lê Kim Trọng – Phó Trưởng khoa Khoa Y – Dược; TS.BS. Lê Viết Nhiệm – Phó Trưởng khoa Khoa Y – Dược; Cùng quý thầy cô là Lãnh đạo các Tổ chức năng, Bộ môn, Trung tâm, cán bộ giảng viên và các bạn sinh viên Khoa Y – Dược.

TS.BS. Lê Viết Nho – Trưởng Khoa Khoa Y – Dược, Đại học Đà Nẵng phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, TS.BS. Lê Viết Nho – Trưởng Khoa Khoa Y – Dược, Đại học Đà Nẵng đánh giá cao các ý tưởng của sinh viên và nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu khoa học đối với sinh viên. Thông qua hoạt động này sinh viên có cơ hội tích lũy kinh nghiệm, học hỏi phương pháp tư duy khoa học, giải quyết vấn đề, phương pháp viết báo cáo khoa học, làm việc nhóm cũng như trình bày kết quả, ý tưởng khoa học. Tin tưởng rằng với phong trào nghiên cứu khoa học ngày càng phát triển sẽ thu hút được các bạn sinh viên toàn khoa tham gia và chất lượng các ý tưởng nghiên cứu khoa học được nâng cao.

Tại Lễ phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã giới thiệu về thông tin cuộc thi và hành trình, kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên Khoa Y – Dược. Theo đó, Cuộc thi được chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 (18/3/2024-21/3/2024): Thiết kế Poster/Video quảng bá cuộc thi; Giai đoạn 2 (22/4/2024-17/5/2024): Tổ chức vòng loại tại các ngành để lựa chọn các đề tài đạt tiêu chuẩn vào vòng chung kết và tham gia bình chọn poster online; Giai đoạn 3 (10/6/2024): Vòng chung kết, báo cáo kết quả đề tài và triển lãm Poster. Các đề tài nghiên cứu xuất sắc nhất sẽ tham gia Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng do Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp với Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức. Ngoài ra trong khuôn khổ Lễ phát động còn diễn ra chương trình tọa đàm giao lưu sinh viên.


Tọa đàm giao lưu cùng sinh viên 

Phần tọa đàm diễn ra sôi nổi, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của các bạn sinh viên đối với hoạt động nghiên cứu khoa học. Xuyên suốt chương trình, các bạn sinh viên được nghe chia sẻ của TS.BS. Nguyễn Văn Vy Hậu, TS.BS Hoàng Thị Nam Giang, ThS.DS Trương Phú Chí Hiếu và sinh viên Lê Thọ Minh Hiếu – Lớp YK19A về kết quả đạt được và lợi ích của việc thực hiện các công trình nghiên cứu khoa học đối với việc rèn luyện tư duy, trang bị kỹ năng để phát triển nghề nghiệp bản thân, kinh nghiệm triển khai các công trình nghiên cứu khoa học vào thực tiễn và chú trọng đổi mới các hoạt động nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo của sinh viên.

Sinh viên trao đổi thảo luận cùng đại biểu

Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học là sân chơi bổ ích, thúc đẩy và tạo điều kiện cho sinh viên tích cực tham gia nghiên cứu khoa học và chuẩn bị hành trang cho các dự án nghiên cứu, hay khoá luận tốt nghiệp, báo cáo tốt nghiệp trong tương lai; Phát huy tinh thần chủ động, năng lực tư duy sáng tạo và trí tuệ của sinh viên để tìm tòi, khám phá, vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết những vấn đề lý luận và thực tiễn đang đặt ra trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Ảnh lưu niệm đại biểu và sinh viên tham gia Lễ phát động

Phòng CNTT – Truyền thông và TV KYD

Bài viết liên quan :

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Facebook Zalo youtube google maps