Khoa Y – Dược, ĐHĐN khai giảng lớp đào tạo liên tục (CME) “Nội soi tiêu hoá chẩn đoán và điều trị’’ và ‘‘Điều dưỡng nội soi tiêu hoá’’

Chiều ngày 19/5/2023, tại cơ sở 91A Nguyễn Thị Minh Khai, Khoa Y – Dược ĐHĐN tổ chức khai giảng lớp đào tạo liên tục (CME) “Nội soi tiêu hoá chẩn đoán và điều trị’’ dành cho bác sĩ và ‘‘Điều dưỡng nội soi tiêu hoá’’ dành cho điều dưỡng.
Tham gia buổi lễ có TS.BS. Lê Viết Nho – Trưởng khoa Khoa Y – Dược; cùng các thầy cô lãnh đạo khoa, giảng dạy khoá học và hơn 20 học viên là các bác sĩ tham dự khoá học đến từ các cơ sở ý tế trên địa bàn Đà Nẵng, khu vực miền Trung-Tây Nguyên.


TS.BS. Lê Viết Nho – Trưởng khoa Khoa Y – Dược phát biểu khai giảng

Ngày nay, cùng với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, càng ngày càng có nhiều cải tiến và đột phá trong nội soi tiêu hóa, điều này làm nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị, đồng thời giảm thiểu các biến chứng và rủi ro trong quá trình thực hiện.  Nội soi tiêu hóa được xem là phương pháp “vàng” trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý đường tiêu hóa cho người bệnh. Với các ưu điểm như: nhanh chóng, chính xác, ít xâm lấn, nội soi tiêu hóa thực sự là phương pháp hỗ trợ đắc lực trong tầm soát và điều trị sớm các bệnh lý tiêu hóa, đặc biệt là ung thư đường tiêu hóa. Do đó, nhu cầu tiếp cận kĩ thuật và phương pháp nội soi tiên tiến của nhân viên y tế ngày càng cao, trở thành một nhu cầu không thể thiếu cho các thầy thuốc làm việc trong lĩnh vực này.

BSCKII. Trần Đình Cường – Chuyên gia cố vấn Khoa Y – Dược phát biểu

Khóa “Nội soi tiêu hoá chẩn đoán và điều trị’’ với thời gian 6 tháng; khóa ‘‘Điều dưỡng nội soi tiêu hoá’’ với thời gian 3 tháng giúp cho các bác sĩ, điều dưỡng tham gia khóa học có năng lực thực hành kỹ thuật nội soi tiêu hóa cơ bản trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý tiêu hóa tại các cơ sở y tế.


Hình ảnh đại biểu và học viên tham dự buổi lễ

Với các phương pháp dạy-học và tích hợp: Cung cấp đủ tài liệu học tập để học viên đọc và nghiên cứu; Hướng dẫn học viên sử dụng tài liệu có hiệu quả; Lựa chọn phương pháp dạy học tích cực phù hợp với mục tiêu học tập về đối tượng người học; Sử dụng các phương tiện trực quan phù hợp với từng nội dung để minh hoạ có hiệu quả; Kết hợp chặt chẽ, song hành giữa giảng dạy lý thuyết và thực hành, học lý thuyết nội dung gì thì học viên được hướng dẫn thực hành về nội dung đó; Chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, dụng cụ, bảng kiểm, thang điểm, bố trí địa điểm thích hợp để giảng dạy các bài thực hành đạt mục tiêu, hiệu quả.


Ảnh chụp lưu niệm tại buổi lễ khai giảng

Tin Phòng CNTT-Truyền thông và TV KYD

Bài viết liên quan :